• #สอนทำสบู่ #สอนสบู่ #ทำสบู่ #เรียนสบู่ #เรียนทำสบู่ #สบู่ #สบู่ธรรมชาติ #วิธีการทำสบู่
    Articles

    Falling in Love

    Cold process soap making with Zig Zag swirl technic หลายครั้งที่วิเวียนเขียนบทความเกี่ยวกับทำลวดลาย และจะเน้นย้ำเกี่ยวกับเรื่อง Trace ของสบู่เป็นเสมอ เพราะหากมีความเข้าใจแล้ว เราจะสร้างลวดลายแบบไหนก็จะสวยได้ดังใจต้องการค่ะ การสร้างลวดลายที่ซับซ้อนในสบู่กวนเย็นนั้น

  • เรียนทำสบู่ก้อน, เรียนทำสบู่น้ำมัน, เรียนทำสบู่ออนไลน์, เรียนทำสบู่ที่ไหนดี, เรียนทำสบู่เหลว, เรียนทำสบู่ กทม, เรียนสบู่, เรียนทำสบู่
    Articles

    Sea Breeze Cold Process Soap

    Swirl คือการสร้างลวดลายในสบู่กวนเย็นมีหลายเทคนิคตั้งแต่วิธีที่ง่ายไปจนถึงวิธีที่ซับซ้อน เช่น Drop swirl, In The Pot swirl, Tiger swirl, Zebra swirl, Hanger swirl และอื่นๆ แต่ในบทความนี้วิเวียนจะพูดถึงการนำเทคนิคพื้นฐานมาผสมผสานกัน เพื่อให้สบู่เกิดมิติของสีสันและลวดลายมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะเหมาะสำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นทำสบู่แต่อยากสร้างลวดลาย

  • สบู่กวนร้อน, สบู่กวนเย็น, สบู่ก้อน, สบู่น้ำมัน, สบู่น้ำมันวิธีทำ, ทำสบู่ handmade, ทำสบู่ diy, ทำสบู่ cp, ทำสบู่ใช้เองง่ายๆ, วิธีทำสบู่ใช้เอง, ทำสบู่เอง, ทำสบู่ใช้เอง pantip, สบู่แฮนด์เมดวิธีทำ
    Articles

    Trace in Cold Process Soap

    Trace in Cold Process Soap คือการดู trace ของเนื้อสบู่ในการทำสบู่กวนเย็นที่เหมาะสมกับการเท ที่นักทำสบู่ทุกคนจะต้องรู้จัก เพราะระยะเวลาที่ใช้ในการกวนสบู่จะส่งผลต่อเนื้อสบู่ ที่มีความข้นหนืดและเหนียวข้นขึ้น การแบ่ง Trace มีเป็น 3 ระยะหลักๆ (Phase) คือ Light Trace, Medium Trace และ Heavy Trace (Thick Trace) แล้วแต่ละ phase จะมีวิธีการสังเกตได้อย่างไร

  • เรียนทำสบู่ก้อน, เรียนทำสบู่น้ำมัน, เรียนทำสบู่ออนไลน์, เรียนทำสบู่ที่ไหนดี, เรียนทำสบู่เหลว, เรียนทำสบู่ กทม, เรียนสบู่, เรียนทำสบู่
    Articles

    CupCake Soap

    Cup Cake Soap การทำสบู่เค้กไม่ยาก ใครที่มาเรียนกับครูวิเวียนจะได้ยินคำนี้ประจำ ซึ่งเป็นเรื่องจริงนะคะ 🙂 เพราะทุกคนที่มาจะ ได้เห็นได้สัมผัสกับเนื้อสบู่เซ็ตตัวจนเป็น Heavy phase จริงๆ ได้ฝึกบีบครีมก่อนได้ทำงานจริงทุกครั้ง เพียงแค่เข้าใจหลักการว่าจะต้องจัดการเนื้อสบู่อย่างไรบ้าง อีกอย่างคือการฝึกฝนหลังจากได้เรียนกลับไปด้วยนะคะ เทคนิคการบีบ